วันนี้เรามาดูเรื่อง Zbrush ต่อนะครับ วันนี้ผมจะพูดเรื่อง Brush ของ Zbursh นะครับ โดยจะใช้ตัว Alpha มาเป็นตัวหัวแปรงเพื่อสร้างพื้นผิว (Texture) ของ โมเดล
โดย เมนู Alpha อยู่ด้านข้างซ้ายนะครับ (โดยปกติ)
เมื่อเรากด แล้วจะมีภาพ Alpha ให้เลือก ได้ตามใจชอบ
เมื่อเลือก Alpha แล้ว ผมก็ทำการวาดตามตัวโมเดล โดยให้ปรับตัว Z intensity ให้น้อยนะครับ ได้ดูเป็นผิวหนังขรุขระ
ซึ่งผลออกมาเป็นดังรูป
โดยเราลองเปลี่ยนรูป Alpha โดยความนี้ผมจะทำให้แผลเป็น
โดยปรับเป็น Z sub และ เพิ่ม Zintensity หน่อย
ก้ได้ผลตามรูปลองเล่นดูนะครับ การใช้ Alpha ทำให้งานปั้นเราออกมาดูมีความหลากหลายและมีเรื่องราวมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น