โดยเราเริ่มต้นเปลี่ยนค่า Material ปกติใน 3ds max เป็น VRayMtl หรือ Material ของ V-ray
1. เรียกหน้าต่าง Material โดยกด M
2. กด ที่ ปุ่ม Standard ตามรูป

3. หน้าต่างให้เลือก ชนิดของ Material และให้หา คำว่า VRayMtl
ถ้าในกรณีไม่เจอ VRayMtl ให้กลับไปดู ที่หน้า Render setup ว่าเปลี่ยนเป็น V-ray ยัง
4. เมื่อเลือก VRayMtl แล้ว หน้า Material Editor เปลียนเป็นตามรูป
เมื่อเปลียน หน้า Material Editor จะเปลี่ยนเป็น ค่าต่างๆ ของ วัสดุของVray ซึ่ง สามารถตั้งค่าต่างๆ ได้
โดยค่า ต่างได้แก่ ค่าสีผิว ค่าโปรงแสง ค่าโปรงใส เป็นต้น ซึ่งจะอธิบายเพิ่มเติมในบทความต่อๆ ไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น