จากบทความ ค่าของ Material Vray:Refraction 1 ได้พูดถึงการปรับค่า Refraction ไปแล้ว
เมื่อเราปรับค่า Refraction เป็นค่าสูงสุดแล้วจะเป็นวัตถุพื้นผิวโปรงใสมองเห็นทะลุข้างหลังได้
เมื่อเราปรับค่า Refraction เป็นค่าสูงสุดแล้วจะเป็นวัตถุพื้นผิวโปรงใสมองเห็นทะลุข้างหลังได้
Glossiness โดยค่าอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในหมวดของ Refraction
โดยคำว่า Gloss แปลว่า ความแววาว,ผิวเป็นมันเงา
Glossiness น่าจะแปล่วา ไม่มีความแวววาว

Glossiness = 1.0
ต่อมาเราปรับค่า ให้เป็น .5 จะเห็นได้ว่าวัตถุนั้นมีขุ่นมากขึ้น

สุดท้ายปรับค่าเป็น 0.0 วัตถุนั้นกลายเป็นวัถตุที่โปรงแสงอย่างสมบูรณ์ ไม่สามารถมาเห็นข้างหลังได้

Glossiness = 0.0
สรุป glossiness ไว้สำหรับทำ วัตถุพวก โปรงแสงละกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น