ค่าต่อมาใน VrayMtl ค่าในหมวด Reflection ซึ่งเกี่ยวกับการสะท้อนแสงของวัตถุ โดยมีค่า Reflect อยู่มีที่เป็นสีดำโดยปกติ โดยเราสามารถปรับค่าความเข้มของสีได้ ตั้งแต่ ดำถึงขาว 0-255นั้นเอง

สีขาวเป็นค่าสูงสุดทำให้วัตถุสะท้อนแสงเป็นกระจกได้
จากรูปตัวอย่าง 1
ค่าDiffuse R=255 B=0 G=0 หรือผิววัตถุเป็นสีแดงนั้นเอง
ค่าReflect Value=0 เป็นสีดำ จะไม่เห็นการสะท้อนแสง พื้นผิววัตถุจะด้านไม่สะท้อนแสง

รูปตัวอย่าง 1
จากรูปตัวอย่าง 2
ค่าDiffuse R=255 B=0 G=0 หรือผิววัตถุเป็นสีแดงนั้นเอง
ค่าReflect Value=128 เป็นสีเทา เห็นการสะท้อนแสงชัดเจนขึ้นและสีพื้นผิววัตถุยังคงเป็นสีแดงเงา

รูปตัวอย่าง 2
จากรูปตัวอย่าง 3
ค่าDiffuse R=255 B=0 G=0 หรือผิววัตถุเป็นสีแดง
ค่าReflect Value=255 เป็นสีขาว เห็นการสะท้อนแสงชัดเจนขึ้นจนสีพื้นผิววัตถุไม่ปรากฎหรือวัตถุนั้นการเป็นกระจก
ค่าDiffuse R=255 B=0 G=0 หรือผิววัตถุเป็นสีแดง
ค่าReflect Value=255 เป็นสีขาว เห็นการสะท้อนแสงชัดเจนขึ้นจนสีพื้นผิววัตถุไม่ปรากฎหรือวัตถุนั้นการเป็นกระจก

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น