
Biped เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งในการ Animation ตัวละคร ในโปรแกรม 3Ds max
โดยลักษณะมาตรฐานนั้น มีรูปร่างคล้ายโครงกระดูกของมนุษย์ ซึ่ง Biped ถูกสร้างเพื่อเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในทำ Animation ในโปรแกรม 3ds Max มีเครื่องมือ และฟังชั่นต่างๆ เพื่อการทำอนิเมทที่สะดวกขึ้น เช่น การเดิน การกระโดด วิ่ง อัตโนมัต หรือ การcopy & paste แบบ สลับซ้ายขวา เป็นต้น
โดยวิธีการสร้าง Biped นั้นทำโดยตามขั้นตอนดังนี้
1. กดปุ่ม > Systems รูปเป็นฟันเฟือง (ตามรูปที่ 1)

รูปที่ 2
3.เมื่อลากเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้ Biped ออกมาพร้อมใฃ้งานทันที (ตามรูปที่3)

รูปที่ 3
สามารถชมตัวอย่างขั้นตอนการทำ ดังกล่าวได้
จากวิดีโอนี้
สามารถชมตัวอย่างขั้นตอนการทำ ดังกล่าวได้
จากวิดีโอนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น