โดยในบทความนี้จะนำเสนอ 1 วิธี คือ การใช้ Link constraint
ขั้นตอนนั้นนี้
1. เริ่มจากมี โมเดลใน 3ds max ก่อน จากนั้นทำการลากเส้น ที่เราต้องการโดยไปที่ Create panel > Shapes > Splines แล้วเลือก อะไรก็ได้ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าเป็น เส้นวงกลม สีเหลี่ยม แต่ในตัวอย่าง ผมจะสร้างเส้นด้วย Line

2.จากนั้นเราเลือกที่วัถตุก่อน แล้วไปที่ Animation menu > Constraints > Link Constraint

3.ให้เราลากเส้นปะไปยังเส้นที่เราต้องการจะให้วัถตุใน 3ds max เคลื่อนไหว เท่านี้ ก็จะทำการอนิเมทตามเส้นทางที่เราต้องการได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น