
ส่วนต่อมาคือ GUI ที่สามารถปรับแต่งได้คือ การกำหนดอวัยวะหรือองค์ประกอบต่างๆ ของ Biped ซึ่งเราสามารถปรับแต่งได้ต่อไปนี้

Arms
เป็น ส่วนของแขน Biped โดยค่าตั้งต้นเป็นค่า True (หรือเครื่องหมายถูก) เมื่อนำเครื่องหมายถูกออกไป ก็กลายเป็น Biped ไม่มีแขนนั้นเอง ตามรูปที่2
ส่วนใหญ่จะใช้กับโมเดลที่ไม่มีแขน เข่น พวกงู (แต่ก็ไม่นิยมมาก เพราะมีเครื่องมืออื่นเหมาะสมกว่า) เป็นต้น


รูปที่1
Neck Link
เป็นส่วนของลำคอของ ฺBiped โดยค่าตั้งต้นเป็นค่า 1 โดยค่าสูงสุดปรับได้ เท่ากับ 25 เหมาะกับพวกตระกูลคอยาม เช่น
มังกร ไดโนเสาร์ ยีราฟ หรือ อะไร ที่มีกระดูกคอเยอะ หรือ คอยาวๆ
รูปที่

Height
เป็นส่วนของลำคอของ ฺBiped โดยค่าตั้งต้นเป็นค่า 1 โดยค่าสูงสุดปรับได้ เท่ากับ 25 เหมาะกับพวกตระกูลคอยาม เช่น
มังกร ไดโนเสาร์ ยีราฟ หรือ อะไร ที่มีกระดูกคอเยอะ หรือ คอยาวๆ

- Spine Links
- ส่วนนี้เป็นกระดูกสันหลังของ ฺBiped นั้นเอง ไว้เพื่่อสำหรับการ Animation ตามลำตัว โดยค่าปกติ คือ 4 และ ช่วงที่ปรับได้คือ 1 ถึง 10.
- รูปที่
- Leg Links
- ส่วนขาของ ฺBiped ปรับได้อยู่ไม่มาก โดยมี Default เป็น 3 และสามารถปรับให้ได้ถึง 4
- โดยค่า 3 นั้น เป็นค่าสำหรับขามนุษย์ปกติ
รูปที่
- Tail Links
- ส่วนนี้คือหางของ ฺBiped นั้นเอง ก็ไว้สำหรับการ Animate ตัวละครเป็นมีหางนั้นเอง โดยค่าปกติตั้งไว้ที่ 0 และสามารถปรับตั้งแต่ 0 ถึง 25.
- Ponytail1/2 Links
- อันนี้เหมือนหางเปีย มี 2 ชิ้น โดยปกติไว้ อนิเมททรงผม แต่ความจริงสามารถนำไป Animate ส่วนต่างๆบนหน้าได้ เช่น หู ขากรรไกร หรือ ส่วนอื่นๆ บนใบหน้า ของ ฺBiped
- โดยค่าค่าปกติตั้งไว้ที่ 0 และสามารถปรับตั้งแต่ 0 ถึง 25.
- รูปที่
- Fingers
- ส่วนนิ้เป็นจำนวนของนิ้ว ของ ฺBiped
-
- Finger Links
- ส่วนนี้เป็นจำนวนกระดูกข้อของนิ้ว ฺBiped
-
- Toes
- นิ้วเท้า เป็นการต้ั้้้งค่าจำนวนนิ้วเืท้า ของ ฺBipedนั้นเอง
- Toe Links
- จำนวนข้อ ของนิ้วเท้า ของ ฺBiped
- Props 1/2/3
- ไว้อ้างอิงกับสิงที่ ที่จะให้ Biped จับ เช่น ดาบ ปืน
- Props 1 จะเคลื่อนที่ตามมือขวา (ข้างสีเขียว)
- Props 2 จะเคลื่อนที่ตามมือซ้าย (ข้างสีน้ำเงิน)
- Props 3 เป็นอิสระ
- Ankle Attach
- กำหนดค่า ฺBiped ใน 3ds max ค่าของข้อเท้า

ส่วนสูงของ Biped สามารถปรับขนาดในภายหลังได้หลังจากสร้างแล้ว
อยากถามเพิ่มเติมว่า เราจะสามารถปรับจำนวนข้อกระดูกภายหลังจากการสร้างได้หรือไม่คะ
ตอบลบขอบคุณค่ะ