โดยการทำงานในฟังชั้นนั้นทำได้ดังนี้

Selected— เป็นการเลือกวัตถุที่อยู่ในฉากด้วยตัวเอง.
Pick—. เป็นเลือกจากช่องรายชื่อของ 3ds max ให้เลือกวัตถุที่ต้องการแปลงชื่อได้
Pick—. เป็นเลือกจากช่องรายชื่อของ 3ds max ให้เลือกวัตถุที่ต้องการแปลงชื่อได้

Base Name— คือ ชื่อที่เราต้องการตั้งให้วัตถุ ชื่อฐาน
Prefix—. คือ ชื่อนำหน้า BaseName
Remove First N Digits— การนำอักษร จำนวน N(จำนวนตามที่เรากำหนด) ตัวแรก ออกจากชื่อวัตถุ
เช่น ชื่อเก่า box01 Remove First 3Digits จะได้--> 01
Suffix—. คือ ชื่อตามหลัง BaseName
Remove Last N Digits— การนำอักษร จำนวน N(จำนวนตามที่เรากำหนด) ตัวท้ายออกจากชื่อวัตถุ
Numbered เมื่อเลือก 3ds max จะจัดการไล่ลำดับจำนวนหมายเลขในการกำหนดชื่อ
Base Number เป็นจำนวนเลขที่เริ่มต้นนับ
Suffix—. คือ ชื่อตามหลัง BaseName
Remove Last N Digits— การนำอักษร จำนวน N(จำนวนตามที่เรากำหนด) ตัวท้ายออกจากชื่อวัตถุ
Numbered เมื่อเลือก 3ds max จะจัดการไล่ลำดับจำนวนหมายเลขในการกำหนดชื่อ
Base Number เป็นจำนวนเลขที่เริ่มต้นนับ
Step. เป็นการนับช่วงตัวเลข เช่น ตั้งค่าไว้ 2 การจะนับ แบบนี้ 2 4 6 8
Rename เมื่อกำหนดค่าได้ตามที่ต้องการแล้วก็กดปุ่มนี้ 3ds max จะทำการแปลงชื่อให้กับวัตถุที่เราเลือก
Rename เมื่อกำหนดค่าได้ตามที่ต้องการแล้วก็กดปุ่มนี้ 3ds max จะทำการแปลงชื่อให้กับวัตถุที่เราเลือก
ปัญหาที่เคยพบให้การใช้
ห้ามเลือกวัตถุจำนวนมากในหลายแบบ กว้าง * ยาว เพราะมันจะทำให้ 3ds max กำหนดค่าตัวเลขมั่ว
ดังนั้นให้เลือกไปที่ละแถวตามลำดับ แล้วเปลียน Base Number หรือ ใช้ Pick เลย

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น