วันนี้พอมีเวลา ทำโปรเจค สร้าง Weapon โดยโยนไปมาระหว่าง 3ds max และ Zbrush
ซึ่งยอมรับอย่างว่า กลัวว่า ตอนส่งกลับมา Polygon จะเยอะแม้ เดียวนี้ 3ds max จะรับได้เยอะแล้วก็ตาม
Zbrush มีตัวทำ Retopro หรือลด จำนวน Ploygon โดยไม่ต้องเดินเส้นใหม่ สองตัวคือ
Decimation กับ Zremesher
ผมก็เลยลองเล่นดู แบบง่ายๆ
ทดสอบที่ ดาบผม ต้นฉบับบ 88366 polygon
ผมลอง Decimation
ใช้ default setting ก็ลดมา เกือบครึ่ง
เปลี่ยนมาใช้ Zremesher โดย default setting ลองไปเยอะเหมือนกัน 11888
กลับไปที่ Decimation อีก ผมลองกด Zremesher ก็ลงอีก เหลือ 9906
ส่วนของ Zremesher ใช้ Decimation เหลือ 4713
ผมโลภ เลยลองกด Zremesher ก็ดันเพิ่ม กลับไป 8358
แต่สิ่งที่ผมเห็นว่าไม่ชอบ Decimation เส้นจะไม่สวยเท่าไรนะครับ
ซึ่งยอมรับอย่างว่า กลัวว่า ตอนส่งกลับมา Polygon จะเยอะแม้ เดียวนี้ 3ds max จะรับได้เยอะแล้วก็ตาม
Zbrush มีตัวทำ Retopro หรือลด จำนวน Ploygon โดยไม่ต้องเดินเส้นใหม่ สองตัวคือ
Decimation กับ Zremesher
ผมก็เลยลองเล่นดู แบบง่ายๆ
ทดสอบที่ ดาบผม ต้นฉบับบ 88366 polygon
ผมลอง Decimation
ใช้ default setting ก็ลดมา เกือบครึ่ง
เปลี่ยนมาใช้ Zremesher โดย default setting ลองไปเยอะเหมือนกัน 11888
กลับไปที่ Decimation อีก ผมลองกด Zremesher ก็ลงอีก เหลือ 9906
ส่วนของ Zremesher ใช้ Decimation เหลือ 4713
ผมโลภ เลยลองกด Zremesher ก็ดันเพิ่ม กลับไป 8358
แต่สิ่งที่ผมเห็นว่าไม่ชอบ Decimation เส้นจะไม่สวยเท่าไรนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น