Custom Search

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

First look 3ds max 2021

สวัสดีทุกท่านนะครับ ไม่รู้ว่ายังมีเพื่อนเก่าผมที่ยังอ่าน หรือ เคยอ่านแวะผ่านมาเห็นบทความนี้บ้างหรือ แต่อย่างไร Blog ขอขอบคุณ ทุกท่านที่แวะอ่านนะครับ

ผมทิ้ง 3ds max ไปนานเป็น 10ปีแล้ว จากการทำงานส่วนตัว ซึ่งเหมือนเคยเขียนลาไว้ก่อนหน้าแล้ว ตอนนี้หน้าที่การงาน ผมก้าวหน้าไปไกลกว่าที่ฝันมาก แต่ก็ยังเหมือนชีวิตยังขาดความฝันที่ยังวนอยู่จุดเดิม

อย่างน้อย 3ds max ก็ถือเป็นคนรู้จักเก่าแก่มากของผม แม้จะไม่ได้ใช้อาชีพแต่ก็มันสิ่งที่ทำให้ผมได้เดินทาง

วันนี้ เพื่อนเก่าผม ก็มาถึง verison 2021 และ blog ผมตอนนั้นทำแค่ 2011 เอง ป่านว่าผ่านมา 10 รุ่นแล้ว แม้เพิ่งปี 2020 แต่ Autodesk ก็ออก 3ds max 2021 มาล่วงหน้าก่อน 1 ปี

โดนตอนนี้ผมใช้วิธีอัดวิดิโอ ลง youtube แทนนะครับ เนื่องจากมันสะดวกกว่าสามารถดูได้นะครับตาม link


เอาจริงๆ คือ หน้าตา shotcut เรียกว่าเหมือนเดิม แต่รายละเอียดเยอะขึ้นมาก ไม่ค่อยมีอะไรที่ตัดทิ้งไป แต่มียัดเพิ่มเข้ามา ผมจำได้ว่า ช่วง 3ds max 6 7 8 2007 2008 2009 ตอนนั้น ออกถี่ และเปลียนจนรู้สึกว่า จะปรับไรหนักหนา แต่พอทิ้งไป 10 ปี กลับ 3ds max 2021 รู้สึก มันไม่เปล่ยนไปเท่าไรนิ

ส่วนการพาทัวร์ 3ds max 2021 ก็อยู่ใน youtube ของผมนะครับ https://www.youtube.com/watch?v=kUkEDZOcRt4&t=29s

สว่นโปรเจคเล้กๆ ก็คงทำ คลิป tutorial ง่ายๆ อีกครั้ง เป้าหมายเพื่อฝึกผม และ บันทึกลงเก็บไว้ดู และแชร์ให้ชาวบ้านดูด้วย เพื่อจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจบ้างนะครับ และนำมาเขียน Blog อีกครั้ง หวังว่ารอบนี้คงสร้าง Content ให้อยู่ได้ไปอีกสักพักนะครับ

ไงฝาก gkeng3d ไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณที่ยัง คลิกเข้ามาดูblog ที่ไม่ต่างสุสานโบราณ บ้านเก่าๆเชยๆ ไม่รีโนเวทใหม่ใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น