Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Zbrush 4 ของใหม่ ยุคใหม่

ปกติผมไม่ค่อยชอบโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ๆ เท่าไร เพราะบ้างที เหมือนทำเพื่อนให้ออกมาให้ได้ทุกปี แต่คราวนี้ผมเฝ้ารอการออกมาของ Zbrush 4

ผมกำลังฝึกหัด Zbrush อยู่ เพราะผมรู้สึกว่า Zbrush 2 กับ Zbrush 3 การใช้งานต่างกันมากจนต้องนั้นไม่คิดว่าจะมาสนใจโปรแกรมนี้ สูู้ไปฝึกฝน 3Ds Max และ Maya ดีกว่า

แต่ตอนนี้ผมต้องยอมรับว่า ผมคิดผิดไปแล้ว แนวโน้มการทำโมเดลแนวตัวละคร หรือพวก High polygon จะต้องไปทาง Zbrush อย่างแน่นอน ดังนั้นผมเลยต้องกลับมาหัดใหม่ในวันที่ ไร้ไฟใกล้เลิก แต่ก็ต้องหัดให้เป็นให้ได้

โดยตอนนี้ ผมเห็น Zbrush4 มาอีกแล้ว ตอนแรกคิดในใจ ว่าคราวนี้มันจะเปลียนซะหมดเลยรึปล่าว แล้วผมก็ไม่สนใจไรแล้ว รอให้ยุคใหม่การทำ 3D มาถึงได้แล้ว ลองดูคลิปที่ผมนำมาให้ดูนะครับ

นั้นละครับ เมื่อก่อน zbursh เป็นโปรแกรมที่ผมไว้ใช้ทำ Low polygon เป็น High คือเอา alpha มาถูๆๆ กับโมเดลที่ทำไว้


แต่ตัว Zbursh 4 เนี่ย มันสามารถทำ texture จากภาพได้ด้วย จากที่ดูทำแบบ โฟโต้ชอปได้ด้วย สงสัยผมว่า เหลือแค่ Rig กับ Animation เท่านั้น ที่ยังทำไม่ได้ ถ้าทำได้ ผมว่าคงขึ้นมาแข่งกับ 3ds max, maya, XSI ได้แน่

แต่สุดท้าย เราคงต้องรอให้โปรแกรมออกมาจริงก่อนถึงจะบอกได้ว่ามันเจ๋งเหมือนอย่างที่โชว์ไว้จริงรึปล่าว

7 ความคิดเห็น:

  1. ได้ข่าวว่าzbrush 4 สามารถทำ animation ได้แล้วนะคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2553 เวลา 22:08

    รับสอนไหมคับสนใน Zbrush มากคับ มีพื้นฐานนิดหน่อยคับ ผมชื่อเอ็มคับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 ธันวาคม 2553 เวลา 23:57

    thetharee@ hotmail.com อยากเรียน คับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2555 เวลา 20:57

    กำลังฝึกครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 มกราคม 2555 เวลา 17:53

    ขอถามอะไรหน่อยนะครับ เวลาเราเซฟไฟล์ทำไมไม่เป็น .obj หรือผมเซฟไม่เป็น

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2555 เวลา 14:21

    Export ดิ

    ตอบลบ