Custom Search

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ค่าของ Material Vray:Refraction 2 glossiness

จากบทความ ค่าของ Material Vray:Refraction 1 ได้พูดถึงการปรับค่า Refraction ไปแล้ว
เมื่อเราปรับค่า Refraction เป็นค่าสูงสุดแล้วจะเป็นวัตถุพื้นผิวโปรงใสมองเห็นทะลุข้างหลังได้


Glossiness โดยค่าอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในหมวดของ Refraction
โดยคำว่า Gloss แปลว่า ความแววาว,ผิวเป็นมันเงา
Glossiness น่าจะแปล่วา ไม่มีความแวววาว

โดยค่าเริ่มต้น นั้นเป็น 1 เมื่อเป็นอย่างนั้นสังเกตุได้ว่า วัถตุจะใส เห็นข้างล่างชัดเจน ตามรูป

Glossiness = 1.0

ต่อมาเราปรับค่า ให้เป็น .5 จะเห็นได้ว่าวัตถุนั้นมีขุ่นมากขึ้น

Glossiness = 0.5

สุดท้ายปรับค่าเป็น 0.0 วัตถุนั้นกลายเป็นวัถตุที่โปรงแสงอย่างสมบูรณ์ ไม่สามารถมาเห็นข้างหลังได้

Glossiness = 0.0



สรุป glossiness ไว้สำหรับทำ วัตถุพวก โปรงแสงละกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น