Custom Search

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ค่าของ Material Vray:Refraction 3 IOR

Material Vray ในส่วนของ Refraction อีกตัวที่จะแสดงในบทความนี้คือ IOR ย่อมาจาก index of refraction คือ ค่าดัชนีการหักเห ซึ่งจะทำให้แสงมีการโค้งที่ต่างกัน เมื่อมองผ่านวัถตุเข้าไปด้านหลัง โดยค่าปกติเริ่ม จะเริ่มที่ 1.6
ซึ่งดัชนีค่าหักเหนี้ ต้องลองเล่นกันดูนะครับ บ้างส่วนอาจต่างกันไม่มาก แล้วแต่ว่าจะปรับอย่างไร



ส่วนค่า IOR ที่แปลกๆ อย่างเห็นแตกต่างกับตัวอื่นก็น่าจะเป็น ค่า 0 กับ 1 ตามตัวอย่าง

อันนี้มีค่า IOR เท่ากัน 0 เหมือนแสงหักเหแปลกๆ เหมือนหักเหจนแสงบนท้องฟ้ามาอยู่ด้านหน้าเลย


อันนี้มีค่า IOR เท่ากัน 1 เหมือนวัถตุจะล่องหนไปอย่างนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น