Custom Search

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีเปลี่ยน Model เป็น Poly

เมื่อเราสร้าง โมเดลพื้นฐาน ใน 3ds max เช่น Box Sphere Cylinder Plane เป็นต้น ออกมาแล้ว ถ้าเราต้องการปรับแต่งโมเดลต่างๆ นั้น จะไม่สามารถทำได้ทันจาก โมเดลพื้นฐาน ต้องทำการเปลี่ยนโมเดลพื้นฐาน เป็น Poly ก่อน

โดยขั้นตอนการทำมีดังนี้
1. คลิ้กขวา ลงมาที่ Convert to --> Convert to Editable to poly
2. เมื่อเปลี่ยนแล้ว คุณลักษณะต่างๆ ของโมเดลมาตราฐาน จะเปลี่ยนเป็นของ Poly

หน้าตาของ โมเดลมาตรฐาน ใน 3ds max
เมื่อเปลี่ยนเป็น Poly แล้ว หน้าต่างด้านข้างจะเปลี่ยนเป็น สำหรับ Poly
ซึ่งเราจะสามารถแก้ไข โมเดลนั้นได้ดังใจมากขึ้น ไม่ว่าจะ ยืด หด ดัด ดึง สารพัดครับ ซึ่งจะมาพูดในบทความต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น