Custom Search

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

Edit mode Zbrush

เมื่อเราโหลด Tool มาใช้ใน Zbrush ก่อนที่เราจะแก้ไขโมเดลนั้นได้ต้องทำการ เข้า Edit Mode ก่อน

โดยเริ่มแรกใน Zbrush เมื่อเรายังไม่ Draw โมเดลลงมา Toolbar จะแสดง การ Icon Draw อย่งเดียว
และเมื่อ ลากโมเดลออกมา จะมีการแสดง Icon ให้เห็นเพิ่มขึ้น

ถ้าเราไม่กด Edit



การลากของ Zbrush นั้น จะทำได้แค่การเพิ่มโมเดลเท่า และถ้าเราเพิ่มโมเดลใหม่ จะไม่สามารถกลับไปแก้ไขโมเดลเก่าได้

แต่ถ้าเราต้องการทำการแก้ไขโมเดลเราต้องเค้าโหมด Edit ถึงจะทำการแก้ไขต่างๆ ใน Model ได้


นี่ก็เป็นพื้นฐานในการทำ Zbrush นะครับ

1 ความคิดเห็น: