Custom Search

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

เครื่องมือ Brush ใน Zbrush (1)

วันนี้เรามารู้จักเครื่องมือที่ใช้ในการปั้นโมเดลใน Zbrush กันนะครับ

อันแรกอยู่ด้านบนแถว Edit
อีกวิธีคือ กด Click ขวา ใน Zbhush ก็ได้ window มาดังกล่าว


ในเครื่องมือ การปั้นของ Zbrush ทำหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงโมเดลให้มีขนาดความกว้างความลึกต่างๆตามที่เราต้องการ ซึ่งมีเทคนิคหลายแบบ ในวันนี้เรามาดูตัวพื้นฐานก่อน ว่าใช้อะไรบ้าง



Zadd ใช้ปั้นเมื่อต้องการให้วัตถุที่เราใช้มีการสูงขึ้น


Zsub ใช้ปั้นเมื่อต้องการให้วัตถุที่เราใช้มีการต่ำลง


Z Intensity เป็นตัวเพื่อน้ำหนักให้กับการใช้ Zadd หรือ Zsub ยิ่งมากยิ่งให้ค่าน้ำหนักสูงขึ้น ถ้าน้อยจะไม่ให้น้ำหนักเลย แต่ถ้าเป็น 0 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เดียวขออนุญาต ตัดไปไว้อีกบทความนะครับ เพราะ Flash เยอะ กลัวโหลดไม่ขึ้น
ติดต่อได้ที่ http://gkeng3d.blogspot.com/2009/10/brush-zbrush-2.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น