Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Symmetry ปั้นคู่ขนาน

หลักการปั้นโมเดล อย่างหนึ่งที่นิยมใช้เกือบทุกโปรแกรม ไม่ว่า จะเป็น 3ds max Maya และ Zbrush คือ Symmetry

Symmetry ซึ่งคือการเหมือนทำแบบเดียวกันถึง 2 ข้าง ซ้ายขวา ถือเป็นการลดภาระผู้ปั้น 3d โดยวิธีการทำใน Zbruhs ก็ทำได้ดังนี้
ไปที่ Transfrom > Activate Sysmmetry> จากนั้นก็เลือกแกนที่เราต้องการ

เมื่อเปิด Symmetry แล้ว จะสังเกตุได้ว่าจะมี Brush เพิ่มมาเป็นสองจุด
เมื่อทำการวาดแล้ว ซ้ายขวา จะเหมือนกัน ในกรณีเลือกแกน X นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น