Custom Search

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

การซ่อนโมเดล

การที่เราต้องการซ่อนโมเดลไว้นั้น ทำเพื่อให้เราสามารถจัดการปั้นโมเดลใน Zbrush ในได้สะดวกตาม

วิธีการใช้ ก็คือ กด Ctr+Shift วงกลม Brush นั้นจะเปลี่ยนรูป บ่วง ตามรูปที่เห็น



เมื่อ Brush เปลียนไปด้งรูปแล้ว เราจึงทำการลากโมเดลในพื้นที่ที่เราต้องการซ่อน
เมื่อปล่อยแล้วจะเห็นได้ว่า พื้นที่โมเดล Zbrush ที่เราไม่ได้ลากไว้จะหายไป เหลือแต่ที่เราลากไว้



และเมื่อเราต้องการสลับพื้นที่ ก็ ลากแบบเดิม ที่พื้นที่ว่างใน Zbrush
ก็จะเห็นได้ว่าพื้นที่โมเดลนั้นจะสลับกัน
ทำการสลับอีกครั้ง
เมื่อเราต้องการจะปลดพื้นที่โมเดลทั้งหมด ให้กด Crtl+Shift+L click โมเดลใน Zbrush ก็จะกลับคืนดังเดิม






และอีกวิธีคือ ลากแล้วซ่อนโมเดลใน Zbrush



เมื่อกด Crt+Shift+ ลากแล้ว --- ปล่อย Shift

พื้นที่ สีเขียวจะกลายเป้นสีแดง

เมื่อลากในพื้นที่โมเดลที่ต้องการแล้ว โมเดลที่อยู่ในพื้นที่นั้น จะหายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น