Custom Search

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2552

Biped 3ds max (1) การสร้างBiped


Biped เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งในการ Animation ตัวละคร ในโปรแกรม 3Ds max


โดยลักษณะมาตรฐานนั้น มีรูปร่างคล้ายโครงกระดูกของมนุษย์ ซึ่ง Biped ถูกสร้างเพื่อเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในทำ Animation ในโปรแกรม 3ds Max มีเครื่องมือ และฟังชั่นต่างๆ เพื่อการทำอนิเมทที่สะดวกขึ้น เช่น การเดิน การกระโดด วิ่ง อัตโนมัต หรือ การcopy & paste แบบ สลับซ้ายขวา เป็นต้น

โดยวิธีการสร้าง Biped นั้นทำโดยตามขั้นตอนดังนี้

1. กดปุ่ม > Systems รูปเป็นฟันเฟือง (ตามรูปที่ 1)














รูปที่ 1

2.กดปุ่ม Biped แล้วทำการลากในพื้นที่การทำงาน (ตามรูปที่ 2)












รูปที่ 2


3.เมื่อลากเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้ Biped ออกมาพร้อมใฃ้งานทันที (ตามรูปที่3)











รูปที่ 3

สามารถชมตัวอย่างขั้นตอนการทำ ดังกล่าวได้
จากวิดีโอนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น