Custom Search

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

เริ่มต้นการสะสมความรู้


หลังจากผ่านการเรียนมาเกือบ 3 ปี หลังจากเรียน 3D จนใกล้จบปริญญาโทแล้ว

สิงที่ตั้งใจทำ แล้วก็ทำไปแล้วบ้าง หายไปแล้วบ้าง
คือ การนำความรู้ที่ได้มาบันทึกเป็นเอกสาร เ พื่อเพยพร่ความรู้ เพื่อมีใครสนใจศึกษา

โดยวิธีการศึกษานั้นได้มาจากหลายแหล่งความรู้

เช่น

TOT 3d Game Acadamy
DVD ต่างๆ จากสำนักที่หลายหลาก
เทคนิคการเรียนแบบต่าง ๆ ที่คนอื่นมอบให้

เมื่อก่อนผมเคยทำระบบ linux ตอนเรียนได้เก่งมาก หาทั้งข้อมูลในเว็บ ถามคนนู้นคนนี้ได้
แต่ผ่านไป 1ปี ไม่จับเลย
กลายเป็น ผมลืมทุกอย่างสิ้น
เศร้าใจเหลือหลาย

ดังนั้น ผมจึงขอใช้ blog นี้ ทำ Knowledge Management เก็บทุกอย่าง
SECI Model ใช้ให้หมด
เน้น การนำความรู้ออกมาจากตัวผม
การผสมความรู้ จากที่ต่างๆ ที่เก็บได้ ในเรื่องที่ผมไม่รู้และสงสัย
และเป็นไปได้ ใครทีผ่านมา ก็หวังว่าแลกเปลียนความรู้กับผมหน่อยนะครับ

สิ่งที่ได้ศึกษาน่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่สนใจ งาน IT, 3d, 2d, Flash และ อื่นๆ ในสิ่งที่ผมสนใจและหาคำตอบไว้จาก ที่อื่นๆ


โดยเว็บบล็อคนี้จะเป็นแหล่งรวมความรู้ที่ประมวลผลจากประสบการณ์ของผมเอง

ขอจบวัถตุประสงค์ไว้แค่นี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น