Custom Search

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552

Q W E R พื้นฐานสิ่งแรกใน 3ds max

พื้นฐานอย่างแรกในการใช้ 3ds max เมื่อเปิดโปรแกรมสิ่งแรกที่เราได้ใช้คือ เมาท์ที่เราเอาไปคลิ้กเมนู หรือลากสร้าง Polygon เหล่านี้เป็นสิ่งแรกเลยที่เราได้ใช้กันใน โปรแกรม3ds max

ดังนั้นความสามารถของการใช้เมาท์นั้นเป็นพื้นฐานที่สำคัญมากในการทำ 3ds max โดยมันใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยบทความนี้จะ พูดถึงการใช้เมา์ท์แบบพื้นฐานนะครับ
QWER นั้นเป็นปุ่ม shortcut ของโปรแกรม 3ds max นั้นเอง ไว้เปลี่ยนการใช้ mouse ในเป็นรูปแบบการใช้ต่างๆ เข่น

Q คือการทำให้ mouse เป็น selection โดยจะทำให้เมื่อลาก mouse แล้ว จะเป็นการเลือกสิ่งของใน ฉากของเรา

W เมื่อเราเลือกวัตถุที่เราต้องการแล้ว เมื่อกด W จะเป็น ลูกศร 2 หรือ 3 ทิศทาง โดยเราสามารถเลื่อนวัตถุไปยังทิศทางต่างๆ ได้ตามทิศทางของลูกศร

E เมื่อเราเลือกวัตถุที่เราต้องการแล้ว เมื่อกด E จะเป็นวงกลม ขึ้นมาให้หมุนวัตถุตามไปให้ทิศทางที่ต้องการ

R เมื่อเราเลือกวัตถุที่เราต้องการแล้ว เมื่อกด E จะเป็น เส้น 2 หรือ 3 เส้น ให้ใช้ขยายวัตถุตามที่ต้องการ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2552 เวลา 01:32

    เยี่ยมเลยครับ กำลังหัดเลย แต่อยากได้เยอะๆเลย มาสอนเยอะๆนะครับ

    ขอบคุณมากๆ

    ตอบลบ