ไปที่ Animation > Bone Tools
รูปที่1
องค์ประกอบต่างๆใน Bone Toolของ 3ds max 2009
ส่วนที่1
ส่วนที่2
Bone Tools group
สร้างจุดจบของกระดูก
Create End
Remove Bone
การเอากระดูก (Bones)ใน 3ds max ออก แต่กระดูกส่วนอื่นๆที่ติดกับกระดูกที่ลบทิ้งจะมาเชื่อมแทน
Delete Bone
ลบกระดูก (Bones)ใน 3ds max ออก จะทำให้กระดูกนั้นหายเป็นช่วงว่าง
Refine
แบ่งกระดูก (Bones)ใน 3ds max เป็น2ท่อน
Mirror
การก็อปปี้กระดูก
ส่วนที่3
Apply Gradientเป็นการไล่สี (Gradient)ทำให้กระดูกมีเอกลักษณ์มากขึ้น
ส่วนที่1
- Bone Edit Mode
- ก่อนเริ่มแก้ไขกระดูก (Bones) ใน 3ds max ด้วย Bone Tools ต้องกดปุ่มนี้ก่อนทุกครั้ง เมื่อกดแล้วถึงเริ่มแก้ไข กระดูก(Bones) ได้ เมื่อกดแก้ไขแล้ว เราสามรถปรับขนาดของกระดูกได้ตามที่ต้องการ
ส่วนที่2
Bone Tools group
- Create Bones
- โดยปุ่มนี้ ใช้เพื่อสร้างกระดูก (Bones) โดยวิธีนั้นเหมือนวิธี่สร้างกระดูกง่ายๆ ที่อธิบายไว้ในบทที่แล้ว( กลับไปดูได้ที่นี้ )
สร้างจุดจบของกระดูก
Create End
Remove Bone
การเอากระดูก (Bones)ใน 3ds max ออก แต่กระดูกส่วนอื่นๆที่ติดกับกระดูกที่ลบทิ้งจะมาเชื่อมแทน
Delete Bone
ลบกระดูก (Bones)ใน 3ds max ออก จะทำให้กระดูกนั้นหายเป็นช่วงว่าง
Refine
แบ่งกระดูก (Bones)ใน 3ds max เป็น2ท่อน
Mirror
การก็อปปี้กระดูก
ส่วนที่3
Apply Gradientเป็นการไล่สี (Gradient)ทำให้กระดูกมีเอกลักษณ์มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น