Custom Search

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

bone editing tool in 3ds max 2009 : เครื่องอำนวยความสะดวกในการสร้างกระดูก ,Bones in 3ds max (2)

เมื่อเรารู้วิธีสร้างกระดูก (Bones) แบบง่ายๆ ใน 3ds max แล้ว ซึ่งใน 3ds max มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือสำหรับการสร้าง กระดูก (Bones) อีก คือ Bone Tools
ไปที่ Animation > Bone Tools
รูปที่1

องค์ประกอบต่างๆใน Bone Toolของ 3ds max 2009
ส่วนที่1

Bone Pivot Position group

Bone Edit Mode
ก่อนเริ่มแก้ไขกระดูก (Bones) ใน 3ds max ด้วย Bone Tools ต้องกดปุ่มนี้ก่อนทุกครั้ง เมื่อกดแล้วถึงเริ่มแก้ไข กระดูก(Bones) ได้ เมื่อกดแก้ไขแล้ว เราสามรถปรับขนาดของกระดูกได้ตามที่ต้องการ




ส่วนที่2
Bone Tools group

Create Bones
โดยปุ่มนี้ ใช้เพื่อสร้างกระดูก (Bones) โดยวิธีนั้นเหมือนวิธี่สร้างกระดูกง่ายๆ ที่อธิบายไว้ในบทที่แล้ว( กลับไปดูได้ที่นี้ )
Create End
สร้างจุดจบของกระดูก

Remove Bone
การเอา
กระดูก (Bones)ใน 3ds max ออก แต่กระดูกส่วนอื่นๆที่ติดกับกระดูกที่ลบทิ้งจะมาเชื่อมแทน

Delete Bone
ลบ
กระดูก (Bones)ใน 3ds max ออก จะทำให้กระดูกนั้นหายเป็นช่วงว่าง

Refine
แบ่ง
กระดูก (Bones)ใน 3ds max เป็น2ท่อน

Mirror
การก็อปปี้กระดูก


ส่วนที่3

Bone Coloring group

Selected Bone Color
Apply Gradient
เป็นการไล่สี (Gradient)ทำให้กระดูกมีเอกลักษณ์มากขึ้น
Start Color

เป็นสีเริี่มต้นในการไล่สี

End Color

เป็นสีจบจากไล่สี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น