เมื่อเราสามารถสร้าง Biped ขึ้นมาได้แล้ว โดยขั้นต่อไปที่เราจะศึกษากันคือการ ปรับแต่ง Biped ให้เหมาะสมกับตัวละครที่เราจะใช้ทำอนิเมทชั่นตัวละครโดยการปรับแต่งนั้น สามารถทำได้ 2 แบบคือ
1.ปรับแต่งก่อนสร้าง Biped
2.สร้าง Biped ก่อน แล้วจึงเข้า Figure Mode เืพื่อปรับแต่งทีหลัง โดยปฎิบัติดังนี้
2.1 กดเลือกที่ตัว Biped ที่สร้างขึ้นมาก่อน
2.2 กดที่ Motion ที่เป็นรูปล้อ
2.3 กด Figure Mode ที่เป็นรูปคน
ซึ่งสังเกตุได้ว่า การปรับแต่งก่อนหรือหลังสร้าง Biped นั้น ไม่มีความแตกต่างกันเลยจากโดยสังเกตุจากรูปที่
โดยสิ่งแรกที่สามารถปรับแต่งได้คือ Body Type เป็นลักษณะของ รูปร่างของBiped ซึ่งมีอยู่ 4 รูปแบบด้วยกันคือ
1.Skeleton
2.Male
3.Female4.Classic
ซึ่งค่าปกติของ Biped นั้นคือ Skeleton แต่เราสามารถเลือกรูปแบบได้ตามที่เราชอบใจ




ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น